Hợp tác quảng cáo

Có phải cứ đi bộ là giảm cân?

Giảm béo - 2:00 PM | 09/04/2024
Đi bộ là hoạt động thể thao được nhiều người lựa chọn bởi tính dễ dàng và sự linh hoạt trong thời gian thực hiện. Không thể phủ nhận những lợi ích sức khỏe mà hoạt động đi bộ hàng ngày mang lại nhưng liệu đi bộ có giảm cân không, bài viết sau sẽ cùng bạn tìm hiểu về điều này.

Nâng cấp hiệu quả khi đi bộ bằng cách làm thêm điều này

Gia đình khỏe - 11:06 AM | 22/01/2024
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục có thể làm giảm huyết áp, cải thiện tâm trạng, cải thiện năng lượng, giúp bạn ngủ ngon hơn, từ đó cải thiện sức sống tổng thể. Nếu như đi bộ đã trở thành thói quen hằng ngày của bạn, hãy nâng cấp thói quen ấy để mỗi phiên đi bộ trở nên chất lượng hơn.

Thời điểm nào là tốt nhất trong ngày để đi bộ?

Gia đình khỏe - 9:00 AM | 16/01/2024
Đi bộ hằng ngày giúp duy trì sức khỏe nhưng đâu là thời điểm tốt nhất trong ngày để đi bộ? Nghiên cứu gần đây tiết lộ lợi ích của việc đi bộ buổi sáng là để khởi động quá trình trao đổi chất của bạn. Nó giúp bạn cải thiện năng lượng trong ngày. Ngược lại, vào ban đêm, đi bộ giúp giảm căng thẳng, giúp cơ thể bạn thư giãn và tạo cảm giác thoải mái hơn khi ngủ.

Hành động “ngược đời” khi đi bộ này lại mang đến nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ

Gia đình khỏe - 10:30 AM | 09/12/2023
Đi bộ là một trong những cách đơn giản nhất để tăng cường hoạt động thể chất và cải thiện sức khỏe. Thông thường khi đi bộ, chúng ta sẽ tiến về phía trước, nhưng lại có không ít người chọn đi bộ lụi. Và hành động tưởng chừng là “ngược đời” này thực tế lại mang đến nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ.

Cảm thấy tê chân, nhức mỏi khi đi bộ - dấu hiệu cảnh báo 3 căn bệnh nguy hiểm

Gia đình khỏe - 10:30 AM | 16/11/2023
Việc đi bộ thường xuyên không chỉ là cách để tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể, mà còn là biện pháp giúp mọi người kiểm tra xem sức khỏe của mọi người có đang ổn định hay không. Theo đó, nếu khi đi bộ mà mọi người thường có cảm giác tê chân, nhức mỏi đột ngột, thì đó chính là dấu hiệu cảnh báo 3 căn bệnh nguy hiểm sau đây.

Bài tập đốt calo gấp 3 lần đi bộ, mang lại nhiều lợi ích cả sức khỏe lẫn tinh thần

Gia đình khỏe - 9:56 AM | 19/10/2023
Leo cầu thang là một trong những bài tập hàng ngày hiệu quả nhất mà bạn có thể thực hiện dễ dàng. Nó không cần không gian, không cần thiết bị hoặc bất kỳ thời gian cụ thể nào để thực hiện mà vẫn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy đọc tiếp để tìm hiểu một số lợi ích của việc leo cầu thang hàng ngày.

Tốc độ đi bộ càng nhanh càng sống lâu hơn

Khỏe + - 11:00 AM | 10/07/2023
Đi bộ không chỉ là một cách rèn luyện sức khỏe mà còn cho thấy tình trạng sức khỏe của cơ thể. Trên thực tế, tư thế đi bộ không chỉ có thể phản ánh tình trạng sức khỏe, mà tốc độ đi bộ cũng có thể phản ánh tuổi thọ của một người.

Bài tập đơn giản nhất trong mùa hè có thể ngăn ngừa 5 loại bệnh thuận tiện hơn đi bộ

Khỏe + - 8:46 AM | 18/06/2023
Bước vào giữa hè, thời tiết ngày càng nắng nóng, kế hoạch thể thao của mọi người bị cản trở. Tuy nhiên, tập thể dục cũng không cần quá lo lắng, chỉ cần bạn sẵn sàng đứng lên thì đó đã là một loại bài tập rồi. Lợi ích sức khỏe của việc đứng là không thể nghi ngờ.

7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của việc đi bộ 100 bước sau mỗi bữa ăn

Khỏe + - 11:59 AM | 23/05/2023
Đi bộ là hoạt động thể chất tác động thấp phù hợp với tất cả mọi người, ngay cả với những người có vấn đề về khớp. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (American Heart Association), đi bộ có tác dụng giảm áp lực cho tim, cải thiện cholesterol, tăng cường thể lực, cải thiện sức khỏe của xương và giúp ngủ ngon.

Bài tập cơ bụng đứng cho người bị đau lưng

Khỏe + - 10:00 AM | 30/04/2023
Nếu bạn đã từng bị đau lưng dưới trước đây, thì bạn không hề đơn độc. Theo một cuộc khảo sát năm 2019 từ Trung tâm Thống kê Y tế Quốc gia (NCHS), 39% người trưởng thành ở Hoa Kỳ cho biết họ bị đau lưng. Nó có thể bắt nguồn từ cách bạn ngủ, đi bộ, ngồi hoặc tập thể dục.

Có gì khác biệt giữa chạy bộ buổi sáng và đi bộ buổi chiều tối, và bạn sẽ chọn bộ môn nào để thực hiện?

Gia đình khỏe - 2:30 PM | 26/04/2023
Chạy bộ và đi bộ đều là bộ môn giúp tăng cường sức khỏe và được nhiều người lựa chọn luyện tập. Nhưng liệu có gì khác biệt giữa hai bộ môn này không, và luyện tập buổi sáng hay buổi chiều tối sẽ tốt hơn? Hãy cùng Sức khỏe Gia đình tìm hiểu rõ hơn về 2 bộ môn này, và cùng xem mọi người hợp với bộ môn nào nhất nhé.