Hợp tác quảng cáo

Đột tử khi chạy bộ có thể xảy ra nếu mọi người không lưu ý 5 điều này

Gia đình khỏe - 2:30 PM | 26/03/2024
Chạy bộ luôn là một trong những bộ môn được yêu thích nhất, vì nó không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, thể lực mà lại còn dễ thực hiện. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa là bộ môn này an toàn tuyệt đối. Thực tế, đã có rất nhiều trường hợp đột tử chỉ vì thực hiện chạy bộ không đúng cách.

Nâng cấp hiệu quả khi đi bộ bằng cách làm thêm điều này

Gia đình khỏe - 11:06 AM | 22/01/2024
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục có thể làm giảm huyết áp, cải thiện tâm trạng, cải thiện năng lượng, giúp bạn ngủ ngon hơn, từ đó cải thiện sức sống tổng thể. Nếu như đi bộ đã trở thành thói quen hằng ngày của bạn, hãy nâng cấp thói quen ấy để mỗi phiên đi bộ trở nên chất lượng hơn.

5 thói quen dễ gây đột tử mà nhiều người vẫn làm hàng ngày

Gia đình khỏe - 5:30 PM | 12/01/2024
Thống kê từ các tổ chức y tế lớn tại Việt Nam cho biết, nước ta mỗi năm ghi nhận hơn 200.000 trường hợp bị đột quỵ, đột tử. Đây là tình trạng đáng báo động, mà theo các chuyên gia sức khỏe, nó thường dễ xảy ra bởi 5 khoảnh khắc đột ngột sau đây, đặc biệt là trong thời điểm vào mùa lạnh như hiện tại.

Nếu không thích chạy bộ, đây là một số lựa chọn thay thế tốt hơn cho tim mạch của bạn

Gia đình khỏe - 8:00 AM | 31/12/2023
Tập thể dục tim mạch hay Cardio được hiểu là những bài tập thể dục như chạy bộ, nhảy... làm tăng nhịp tim của người tập và là một trong những phương pháp hiệu quả dành cho người giảm cân hay những người muốn đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Nếu như bạn không thích chạy bộ, hãy tận dụng nhiều lựa chọn thay thế có sẵn, từ đạp xe và nhảy dây đến bơi lội, khiêu vũ, chèo thuyền và đấm bốc để rèn luyện sức khỏe tim mạch.

Chạy bộ không đúng cách có thể dẫn đến đột tử, khi chạy nếu thấy 3 dấu hiệu này cần ngừng ngay

Gia đình khỏe - 10:30 AM | 15/12/2023
Ngày càng nhiều người bắt đầu luyện tập chạy bộ để nâng cao sức khỏe, điều này rất tốt. Nhưng để đạt được tối đa lợi ích khi chạy bộ, mọi người cần ghi nhớ những lưu ý sau đây. Nếu chủ quan bỏ qua, bộ môn này có thể là nguyên nhân gây đột tử cho chúng ta.

Chạy bộ - "loại thuốc tự nhiên" tốt cho sức khỏe tinh thần

Gia đình khỏe - 10:30 AM | 14/10/2023
Ngày càng nhiều người bắt đầu luyện tập chạy bộ để nâng cao sức khỏe, điều này rất tốt. Vì chạy bộ không chỉ giúp nâng cao sức khỏe thể chất - đặc biệt là với hệ miễn dịch và tim mạch của chúng ta, mà nghiên cứu mới đây còn chỉ ra, chạy bộ chính là “loại thuốc tự nhiên”, tốt cho sức khỏe tinh thần.

Cách tập thể dục phù hợp nhất cho từng độ tuổi

Khỏe + - 8:00 AM | 06/08/2023
Tập thể dục đã được chứng minh là có thể ngăn chặn một số yếu tố lão hóa - căng thẳng, béo phì, bệnh tim và tiểu đường. Nhưng cơ thể của một người 50 tuổi không giống như cơ thể của một người 20 tuổi và bạn không thể tập luyện theo cùng một cách. Cùng nghe ý kiến của các chuyên gia về cách xây dựng chế độ ăn kiêng và tập thể dục hoàn hảo cho độ tuổi của bạn.

5 lỗi sai khi chạy bộ - nguyên nhân khiến xương khớp bị thương tổn nghiêm trọng

Gia đình khỏe - 2:30 PM | 21/06/2023
Chạy bộ là môn thể thao yêu thích của nhiều người, nhờ có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, chạy bộ không đơn giản là cứ đứng lên và chạy, mà còn có rất nhiều quy tắc cần lưu ý. Bởi việc chạy bộ sai cách sẽ khiến xương khớp bị thương tổn nghiêm trọng - nhất là khi bạn phạm phải 5 lỗi sai sau đây.

Chạy bộ giúp nâng cao sức khỏe, nhưng chuyên gia khuyến cáo những đối tượng sau đây cần hạn chế bộ môn này

Gia đình khỏe - 10:30 AM | 29/05/2023
Chạy bộ được đánh giá là môn thể thao tối ưu, vừa giúp duy trì vóc dáng lại có thể nâng cao sức khỏe. Nhưng dù tốt là thế, các chuyên gia vẫn cảnh báo bộ môn này không hoàn toàn phù hợp với mọi đối tượng, nhất là với nhóm người sau đây. Nếu không lưu ý sẽ khiến sức khỏe gặp nguy hiểm bất ngờ.

Có gì khác biệt giữa chạy bộ buổi sáng và đi bộ buổi chiều tối, và bạn sẽ chọn bộ môn nào để thực hiện?

Gia đình khỏe - 2:30 PM | 26/04/2023
Chạy bộ và đi bộ đều là bộ môn giúp tăng cường sức khỏe và được nhiều người lựa chọn luyện tập. Nhưng liệu có gì khác biệt giữa hai bộ môn này không, và luyện tập buổi sáng hay buổi chiều tối sẽ tốt hơn? Hãy cùng Sức khỏe Gia đình tìm hiểu rõ hơn về 2 bộ môn này, và cùng xem mọi người hợp với bộ môn nào nhất nhé.

4 cách giảm tỷ lệ mỡ toàn thân nhất định phải biết, chạy không phải là tốt nhất

Giảm béo - 2:00 PM | 27/03/2023
Giảm cân là để có được vóc dáng đẹp. Để giảm cân, nhiều người sẽ bắt đầu với việc chạy bộ, bởi chạy bộ là bài tập ở ngưỡng vận động thấp, hiệu quả đốt cháy mỡ cao. Kiên trì chạy 1 giờ mỗi ngày sẽ cải thiện quá trình trao đổi chất trong hoạt động và khiến bạn giảm cân từ từ.

5 mối nguy hiểm khi chạy bộ để tập thể dục

Khỏe + - 7:00 PM | 18/01/2023
Chắc chắn, việc ra ngoài chạy bộ rất tốt cho tâm trí, cơ thể và tâm hồn. Theo nghiên cứu, cùng với việc giúp cơ thể tập luyện tràn đầy sinh lực, chạy bộ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, trí nhớ, giấc ngủ, năng lượng và tâm trạng.

3 lý do chạy trong thời tiết lạnh rất tốt cho sức khỏe

Khỏe + - 8:00 PM | 23/12/2022
Trong khi hầu hết những người chạy bình thường có thể chọn ở trong nhà khi thời tiết trở nên lạnh hơn, thì mùa đông thực sự là một trong những thời điểm tốt nhất để chạy theo nhà sinh lý học thể dục người Mỹ, Tom Holland.

Chạy bộ 1 giờ không bằng nhảy dây 1000 cái: Gắn bó lâu dài với nhảy dây, thay đổi lớn sẽ đến với bạn

Khỏe + - 3:00 PM | 01/12/2022
Hầu hết mọi người chọn chạy bộ để rèn luyện sức khỏe và ngưỡng chạy bộ tương đối thấp, phù hợp với người mới bắt đầu. Kiên trì tập luyện chạy bộ giúp cải thiện chức năng tim mạch, hô hấp, tăng cường sức bền thể chất, cho phép bạn tiêu thụ nhiều calo hơn mỗi ngày và dần dần giảm cân.