Hợp tác quảng cáo

3 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu hụt chất xơ, bổ sung ngay nếu không muốn đường ruột "lão hóa" sớm

Gia đình khỏe - 5:30 PM | 15/04/2024
Vì những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, việc chủ động bổ sung chất xơ trong bữa ăn hàng ngày là rất cần thiết. Thế nhưng, không nên bổ sung quá mức dẫn đến dư thừa. Vì nó có thể gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe, cụ thể là tình trạng táo bón.

Củ dền, khắc tinh của bệnh tiểu đường

Dinh dưỡng - 2:07 PM | 26/12/2023
Củ dền là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích. Củ dền có hàm lượng calo thấp, chứa chất xơ, nhiều vitamin và các khoáng chất thiết yếu. Bên cạnh đó, củ dền có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu.

10 loại thực phẩm giúp bạn detox - thải độc cơ thể

Khỏe + - 3:47 PM | 18/12/2023
Các chế độ detox cơ thể quá đà có thể gây tổn thương cho cơ thể chúng ta. Việc chỉ uống nước cốt chanh hoặc nước trái cây, hay thay thế salad cho các bữa ăn trong thời gian dài có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân ngắn hạn, nhưng những chế độ detox này không bền vững vì chúng không cung cấp đủ lượng protein và chất xơ cần thiết để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Hãy cùng Sức khỏe Gia đình xây dựng một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng kết hợp với các loại thực phẩm detox nhẹ nhàng. Những thực phẩm detox này không chỉ ngon mà còn giúp bạn loại bỏ các độc tố có hại từ cơ thể.

Chọn ăn chế độ thuần chay có thể giúp phái nữ đang mãn kinh giảm đến 95% cơn bốc hỏa

Gia đình khỏe - 10:30 AM | 27/11/2023
Mới đây, một kết quả nghiên cứu đã tìm thấy được mối liên kết giữa hiện tượng bốc hỏa (một triệu chứng phổ biến khi mãn kinh) với chế độ ăn uống thuần chay. Và cho ta kết luận, phụ nữ nào có xu hướng ăn đa phần thực phẩm đến từ chất xơ hoặc thuần chay thì có thể giảm đến 95% hiện tượng bốc hỏa.

6 dấu hiệu tố cáo bạn đang ăn không đủ rau

Dinh dưỡng - 7:00 PM | 01/09/2023
Chúng ta đều biết rau rất tốt cho sức khỏe. Ăn ít rau, cơ thể sẽ tiêu thụ không đủ chất xơ cần thiết, gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Dưới đây là những manh mối rõ ràng cho thấy bạn đang không ăn đủ rau.

Lợi ích của chất xơ đối với sự phát triển của trẻ nhỏ

Gia đình khỏe - 10:30 AM | 16/08/2023
Chất xơ đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển tổng thể nói chung, và sức khỏe tiêu hóa của trẻ nhỏ nói riêng. Nhưng cụ thể, lợi ích nó mang đến là gì, cần bổ sung chất xơ cho trẻ bao nhiêu là đủ, và bổ sung bằng những cách nào thì mẹ đã biết chưa? Hãy theo dõi bài viết này để có được lời giải đáp chính xác nhất mẹ nhé.

5 tips về dinh dưỡng giúp bạn luôn khỏe mạnh và tươi tắn mỗi ngày

Gia đình khỏe - 5:30 PM | 09/08/2023
Chủ động xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh là điều rất tốt, giúp nâng cao sức khỏe và tránh xa bệnh tật. Nhưng nếu bạn chưa biết bắt đầu bằng những việc gì đầu tiên, thì hãy thử tìm hiểu là 5 tips cơ bản trong chế độ dinh dưỡng đã được các chuyên gia sức khỏe khuyến khích thực hiện sau đây nhé.

Nghiên cứu chỉ ra, mẹ bổ sung ít chất xơ khi mang thai có thể khiến trẻ chậm phát triển thần kinh

Gia đình khỏe - 2:30 PM | 01/08/2023
Chúng ta chỉ nghĩ, mẹ bầu cần ăn nhiều chất xơ trong thời gian thai kỳ vì nó giúp hạn chế tình trạng táo bón, đầy hơi. Nhưng mới đây, các nhà khoa học đã đưa ra một lý do quan trọng hơn cần mẹ bầu lưu ý - đó là việc bổ sung quá ít chất xơ khi mang thai có thể khiến trẻ chậm phát triển thần kinh.

Táo bón kéo dài không chữa trị, bạn sẽ phải đối mặt với 5 vấn đề sức khỏe này

Gia đình khỏe - 2:30 PM | 10/07/2023
Táo bón là một dạng bệnh lý về tiêu hóa khá phổ biến, thường dễ mắc phải với những ai có lối ăn uống kém khoa học, ít chất xơ. Về cơ bản, táo bón không quá nguy hiểm cho người mắc. Nhưng nếu không chịu điều trị sớm và dứt điểm, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng - cụ thể nhất là 5 vấn đề sức khỏe sau đây.

3 quy tắc cơ bản cần nhớ khi xây dựng chế độ dinh dưỡng, giúp hạn chế bệnh tật hiệu quả

Gia đình khỏe - 5:30 PM | 22/06/2023
Chủ động xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh là điều rất tốt, giúp nâng cao sức khỏe và tránh xa bệnh tật. Nhưng trước khi thực hiện, mọi người hãy tham khảo thêm nhiều chế độ dinh dưỡng khác để biết rõ điều gì nên và không nên làm trong ăn uống. Đặc biệt, đừng quên nắm chắc 3 quy tắc cơ bản này nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng ngược lại nhé.