Hợp tác quảng cáo

Chạy để giảm cân, lưu ý 6 kỹ năng này để chạy dễ dàng hơn

Khỏe + - 12:00 PM | 30/06/2022
Giảm cân là mục tiêu của rất nhiều người trong thời gian gần đây do ảnh hưởng của lối sống và chế độ ăn uống. Thông thường, những người muốn giảm cân sẽ chọn các bài tập aerobic như chạy. Nếu chọn chạy để giảm cân thì ban đầu bạn cần kiên nhẫn một chút để tăng cường thể lực, lâu dần sẽ đạt đến mức chạy tương đối dễ dàng.

WHO cảnh báo, nếu không muốnbệnh tật "ghé thăm", mọi người nên hạn chế ăn chất béo chuyển hóa

Gia đình khỏe - 7:30 PM | 29/06/2022
Nhiều nghiên cứu được thực hiện trên các bệnh nhân mắc bệnh mãn tính như tim mạch, ung thư,... đã giúp các nhà khoa học phát hiện ra: chính chế độ ăn uống không lành mạnh, dư thừa chất béo chuyển hóa là nguyên nhân chủ yếu gây ra các loại bệnh tật nguy hiểm.

7 lợi ích bất ngờ mà bông cải xanh mang lại khiến bạn phải ăn nó mỗi ngày

Dinh dưỡng - 4:03 PM | 29/06/2022
Bông cải xanh (hay còn gọi là súp lơ) đã có từ thời La Mã cổ đại. Người Hy Lạp và La Mã đã ăn bông cải xanh cách đây 2.000 năm, tuy nhiên, nó chỉ trở nên phổ biến ở châu Âu vào thế kỷ XVI. Hiện nay, do các nghiên cứu khoa học, chúng ta có rất nhiều lý do để đưa bông cải xanh vào chế độ ăn uống của mình từ tăng cường sức khỏe của mắt, hỗ trợ khả năng miễn dịch và thậm chí có thể cải thiện khả năng tinh thần .

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra lý do bất ngờ số 1 khiến bạn cần ăn nhiều rau hơn

Dinh dưỡng - 6:00 PM | 23/06/2022
Thông thường, rau là nhóm thực phẩm được ăn ít nhất nhưng lại được khuyến khích sử dụng nhiều nhất vì lý do sức khỏe. Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ 2020-2025 khuyến nghị những người trưởng thành theo chế độ ăn 2.000 calo nên tiêu thụ tối thiểu 2,5 chén rau mỗi ngày.

Chế độ ăn uống “4-5-1” có gì mà Bộ Y tế lại khuyến khích mọi người nên áp dụng?

Gia đình khỏe - 2:30 PM | 23/06/2022
Trong thời điểm xuất hiện nhiều căn bệnh truyền nhiễm như hiện tại, việc tăng cường đề kháng và hệ miễn dịch là điều rất cần thiết. Nhằm giúp mọi người có thể nâng cao sức khoẻ toàn diện, Bộ Y tế khuyến khích người dân nên áp dụng chế độ dinh dưỡng “4-5-1” cùng vận động thường xuyên.

Chuyên gia cảnh báo, nhiều người mắc bệnh ung thư vì chế độ ăn kiêng sai cách này

Gia đình khỏe - 10:30 AM | 21/06/2022
Về bản chất, giảm cân là một việc tốt vì nó giúp ta có được cân nặng hợp lý và hạn chế nhiều bệnh tật nguy hiểm. Tuy nhiên, đừng vì quá “ảm ảnh” với việc giảm cân mà chạy theo một chế độ ăn kiêng sai cách, nếu không sẽ gây ra nhiều tác động xấu cho sức khoẻ.

Muốn trường thọ, hãy học hỏi chế độ 4 làm 3 tránh trong ăn uống của người Nhật

Gia đình khỏe - 10:30 AM | 15/06/2022
Tuổi thọ trung bình của người Nhật đang đứng ở vị trí cao thứ 2 trên thế giới giới, nhờ vào lối sống lành mạnh và thường chú trọng đến việc ăn uống. Đặc biệt, chế độ 4 làm 3 tránh trong dinh dưỡng sau được xem là bí quyết giúp họ giữ gìn sức khoẻ, tăng cao tuổi thọ.

7 loại rau này không được khuyến khích ăn thường xuyên, hãy nhắc mọi người sau khi đọc

Dinh dưỡng - 2:00 PM | 14/06/2022
Rau có vai trò vô cùng quan trọng trong chế độ ăn uống của bất kỳ người nào. Rau chứa nhiều loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người và là nguồn cung cấp chất khoáng và vitamin chính. Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng, ăn rau còn có nhiều tác dụng phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe.

Có nên tránh thực phẩm chứa canxi để ngăn ngừa sỏi thận?

Gia đình khỏe - 3:00 PM | 02/06/2022
Sỏi thận là một căn bệnh về thận phổ biến với đặc điểm là đau thắt lưng và tiểu ra máu. Cơn đau mà sỏi thận gây ra rất khó chịu đến nỗi suốt đời khó quên. Một khi đã bị sỏi thận thì khả năng mắc lại rất cao, vì vậy việc phòng tránh chúng thông qua chế độ ăn uống là rất quan trọng.

Nếu vợ hoặc chồng bị tiểu đường, tại sao nửa kia lại có nguy cơ mắc bệnh cao hơn?

Khỏe + - 2:00 PM | 31/05/2022
Bệnh tiểu đường ngày nay thực sự đang ảnh hưởng ngày càng lớn đến sức khỏe người dân do tác động của lối sống kém. Các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh, ví dụ như biến chứng tim mạch là nguyên nhân chính gây tử vong ở bệnh nhân tiểu đường, khoảng 46% bệnh nhân mất mạng.

Muốn sống lâu hơn đừng bao giờ quên ăn uống như thế này

Khỏe + - 3:54 PM | 30/05/2022
Như mọi người vẫn thường nói, ba bữa ăn không hợp lý, sức khỏe kém xa. Với nhịp sống ngày càng nhanh, nhiều người không ăn sáng hoặc chỉ ăn hai bữa. Bữa trưa được giải quyết bằng những món ăn mang theo nhiều muối và nhiều chất béo. Tỷ lệ ba bữa mất cân đối nghiêm trọng.

Bác sĩ da liễu gợi ý uống sinh tố thường xuyên hơn để có làn da rạng rỡ

Làm đẹp - 7:30 PM | 28/05/2022
Làn da thường là điều đầu tiên mọi người chú ý về một người. Nếu bạn muốn làn da của mình trở nên rạng rỡ hơn, điều quan trọng là bạn phải ăn một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng. Theo các bác sĩ da liễu, việc bổ sung một ly sinh tố vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp ích cho bạn trong nỗ lực của mình.

Áp dụng phương pháp 'bát nhỏ' để giảm cân hiệu quả

Giảm béo - 7:00 PM | 28/05/2022
Cùng với tập thể dục thường xuyên, tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh là bước quan trọng để đạt được mục tiêu giảm cân lâu dài. Tuy nhiên, bên cạnh việc ăn uống lành mạnh, bạn cũng phải lưu ý đến lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

10 thói quen ăn uống mà người sau 40 tuổi nên áp dụng

Gia đình khỏe - 8:00 AM | 25/05/2022
Khi ở độ tuổi 40, chúng ta đã chín chắn, không còn phải quá lo lắng về những điều nhỏ nhặt. Lúc này, con cái của chúng ta có lẽ cũng đã đủ lớn để chúng ta có thể tận hưởng cuộc sống. Nhưng với độ tuổi này cũng có một số thay đổi về sức khỏe và cơ thể mà bạn có thể chưa sẵn sàng. Do đó, hãy thực hiện một số thay đổi về chế độ ăn uống để giảm bớt và thậm chí ngăn ngừa một số thay đổi về sức khỏe có thể đến khi bạn bước vào tuổi 40.