Hợp tác quảng cáo

Bác sĩ cảnh báo không bao giờ nhấn nút này trên điện thoại nếu muốn bảo vệ sức khỏe

Khỏe + - 2:00 PM | 17/02/2024
Để có một giấc ngủ ngon là điều quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bất kỳ cá nhân nào. Tuy nhiên, điện thoại thông minh khiến chúng ta không được nghỉ ngơi chất lượng mà chúng ta cần theo một số cách, chẳng hạn như nhấn nút báo lại vì nó sẽ làm mất nhịp sinh học trong cơ thể.

Dấu hiệu cảnh báo đau nửa đầu sắp xuất hiện và cách phòng ngừa

Gia đình khỏe - 8:00 AM | 27/01/2024
Một nghiên cứu gần đây chỉ ra tầm quan trọng của nhịp sinh học trong quá trình điều chỉnh chu kỳ ngủ và thức của bạn với những biểu hiện của cơn đau đầu. Tiến sĩ Kathleen Merikangas cho biết: “Phát hiện chính từ nghiên cứu về chứng đau này là những thay đổi về chất lượng giấc ngủ và năng lượng vào ngày hôm trước có liên quan đến cơn đau đầu xảy ra vào ngày hôm sau”. Nghiên cứu này sẽ là cơ sở cung cấp thông tin điều trị và phòng ngừa các cơn đau nửa đầu.

Để ngủ lại sau khi tỉnh giấc vào ban đêm, thử ngày 9 cách này

Khỏe + - 7:00 PM | 05/01/2024
Thức dậy vào nửa đêm là một vấn đề phổ biến và khó chịu, ảnh hưởng đến mọi người vào một thời điểm nào đó trong suốt cuộc đời của họ. Và hầu hết mọi người đều có một điểm chung là cảm thấy khó chịu và thường trằn trọc trước khi lại rơi vào giấc ngủ.  Nếu gặp phải trường hợp tương tự, dưới đây là 9 cách giúp bạn quay lại giấc ngủ nhanh chóng hơn.

5 cách dễ dàng giúp não bạn trở nên khỏe mạnh và tập trung

Gia đình khỏe - 7:00 PM | 29/12/2023
Giống như cơ thể, bộ não của chúng ta luôn cần được rèn luyện mỗi ngày để trở nên khỏe mạnh và tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, sau thời gian dài cặm cụi làm việc và học tập, thỉnh thoảng đầu óc của chúng ta sẽ rơi vào trạng thái “sương mù”. Vậy phải làm sao để não bộ thêm linh hoạt, nhạy bén? Hãy cùng Sức khỏe Gia đình tìm hiểu về 5 thói quen có thể giúp bạn rèn luyện não mỗi ngày nhé!

5 việc không làm trước khi ngủ để giấc ngủ đạt chất lượng tốt nhất

Gia đình khỏe - 5:30 PM | 20/12/2023
Giấc ngủ được xem là phương tiện để các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể có thời gian thực hiện chức năng chuyển hóa và đào thải một cách tốt nhất, cũng đồng thời là thời điểm để cơ thể được nghỉ ngơi sau ngày dài mệt nhọc. Và để giấc ngủ được chất lượng nhất, mọi người cần lưu ý và tránh làm việc sau đây trước khi đi ngủ.

5 hiện tượng xảy ra mỗi khi ngủ cảnh báo nguy cơ bệnh tật

Gia đình khỏe - 5:30 PM | 28/11/2023
Giấc ngủ được xem là liệu pháp giúp cơ thể hồi phục hiệu quả sau khi đã hoạt động chăm chỉ suốt cả ngày. Việc có một giấc ngủ chất lượng sẽ giúp cơ thể được hồi phục nhanh chóng và hiệu quả hơn. Còn nếu giấc ngủ thường xuyên bị gián đoạn bởi 5 biểu hiện này, chứng tỏ cơ thể bạn đang bất ổn.

Nên ngủ lúc mấy giờ để sống thọ, ngừa lão hóa?

Khỏe + - 9:13 AM | 17/11/2023
Giấc ngủ là phần quan trọng để đảm bảo hoạt động bình thường của cơ thể và lợi ích cho sức khỏe. Vì thế, biết nên đi ngủ lúc mấy giờ để tránh bỏ qua khung thời gian “vàng” thì bạn sẽ có được giấc ngủ chất lượng, giúp khoẻ mạnh và sống thọ hơn.

Tại sao Tiếng ồn hồng như tiếng suối, tiếng mưa lại giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ

Gia đình khỏe - 7:00 PM | 12/11/2023
Bạn có thể đã nghe nói rằng White noise (tiếng ồn trắng), nghe giống như tiếng radio hoặc tivi nhiễu, có thể giúp chúng ta dễ ngủ. Mặc dù điều này đúng với một số người, nhưng có rất nhiều “màu sắc” của tiếng ồn, bao gồm hồng, nâu và xanh, mỗi màu đều có những lợi ích khác nhau và có khả năng giúp bạn ngủ ngon hơn.

Thực phẩm mà ta ăn hàng ngày có ảnh hưởng đến giấc ngủ như thế nào?

Gia đình khỏe - 10:30 AM | 02/11/2023
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn uống và dinh dưỡng hàng ngày có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta. Vì thế, việc nhận thức được mối liên hệ giữa giấc ngủ và dinh dưỡng sẽ tạo cơ hội tối ưu hóa cả hai để ăn uống khoa học hơn, có giấc ngủ ngon hơn và sống một cuộc sống lành mạnh hơn.

3 thứ nên đặt đầu giường giúp thải độc tự nhiên, ngủ sâu giấc

Gia đình khỏe - 2:30 PM | 26/10/2023
Giấc ngủ chất lượng luôn là một trong những yếu tố quan trọng - giúp duy trì sức khỏe và tinh thần của mỗi người. Nếu bạn đang gặp tình trạng ngủ không ngon và trở nên mệt mỏi vì nó, hãy thử giải quyết vấn đề này bằng cách đặt 3 thứ sau đây trên đầu giường để thải độc tự nhiên, giúp ngủ ngon sâu giấc hơn.

Chứng ngủ rũ: luôn buồn ngủ và có thể ngủ ở bất cứ đâu, liệu có nguy hiểm?

Gia đình khỏe - 10:30 AM | 17/10/2023
Bạn luôn cảm thấy buồn ngủ vào ban ngày dù đêm trước đó đã ngủ đủ. Và khi có thể, bạn sẽ ngủ ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Theo các chuyên gia về giấc ngủ, tình trạng này còn thường gọi là chứng ngủ rũ, thường không quá nguy hiểm nhưng lại rất phiền phức do gây xáo trộn cơ chế sinh học của người mắc.

Nắm rõ và thực hiện theo khung giờ ngủ - thức sau đây, sức khỏe của bạn sẽ luôn được duy trì

Gia đình khỏe - 5:30 PM | 19/09/2023
Giấc ngủ luôn được xem là liệu pháp để cơ thể và cả não bộ chúng ta được nghỉ ngơi, đồng thời cũng là thời điểm để các cơ quan trong cơ thể thực hiện chức năng chuyển hóa và đào thải độc. Vì vậy, nắm rõ khung thời gian cần thiết để đi ngủ và thức dậy sẽ giúp các chức năng này đạt hiệu quả tối đa, từ đó giúp sức khỏe của bạn được duy trì.