Hợp tác quảng cáo

11 thực phẩm nên ăn để phòng ngừa đột quỵ do nắng nóng

Gia đình khỏe - 2:30 PM | 19/05/2024
Cái nóng thiêu đốt của mùa hè thường dẫn đến tình trạng mất nước và các vấn đề sức khỏe nguy hiểm khác như đột quỵ. Đó là lý do tại sao, bạn nên bổ sung đủ nước và tiêu thụ những thực phẩm dễ tiêu hóa, cung cấp đủ chất dinh dưỡng để giữ dáng trong những tháng nắng nóng.

Điều hòa đem lại sự mát mẻ, thoải mái nhưng cũng tồn tại 6 tác hại này

Khỏe + - 8:00 AM | 19/05/2024
Việt Nam thuộc vùng khí hậu nhiệt đới ẩm - gió mùa, phân hóa mạnh theo từng vùng miền nên dễ thay đổi thất thường. Vào mùa hè, nắng nóng có thể lên đến đỉnh điểm. Khí hậu oi ả khiến điều hòa trở thành thiết bị không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Tuy nhiên, sử dụng điều hòa không đúng cách có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Dưới đây là một số tác hại khi lạm dụng điều hòa.

5 cách giúp bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch mùa nắng nóng, mọi người nên ghi nhớ

Gia đình khỏe - 2:30 PM | 17/05/2024
Mùa hè - mùa của những chuyến đi chơi xa đã đến, ai cũng đang chuẩn bị một tinh thần vui hết mình và háo hước đếm ngược đến ngày khởi hành. Tuy nhiên, ngoài việc sắp xếp đồ kỹ lưỡng, mọi người chớ quên học thuộc lòng 5 điều này để giúp bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch mùa nắng nóng này nhé.

3 vấn đề tiêu hóa thường gặp trong mùa nắng nóng mà mọi người cần lưu ý

Gia đình khỏe - 2:30 PM | 09/05/2024
Bước vào mùa hè với nhiệt độ tăng cao cùng không khí nóng ẩm thất thường sẽ tạo điều kiện lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi và gây hại sức khỏe, trong đó có hệ tiêu hoá. Các chuyên gia sức khỏe cho biết, chúng ta sẽ dễ mắc 3 vấn đề tiêu hoá này nhất trong mùa nắng nóng nên mọi người cần đặc biệt lưu ý.

Những điều nên và không nên làm để bảo vệ sức khỏe trong thời tiết nóng bức

Gia đình khỏe - 7:00 PM | 05/05/2024
Khi nhiệt độ tăng lên và các đợt nắng nóng trở nên phổ biến hơn, điều quan trọng là bạn phải biết cách bảo vệ mình khỏi nhiệt độ cực cao. Sóng nhiệt có thể gây ra những rủi ro nghiêm trọng cho sức khỏe, đặc biệt đối với những người dễ bị tổn thương như người già, trẻ nhỏ và những người mắc một số bệnh lý nhất định.

Chuyên gia mách bạn 6 loại trái cây nên ăn vào mùa hè, giúp cấp nước và bổ sung vitamin cần thiết

Gia đình khỏe - 10:30 AM | 24/04/2024
Mùa hè nắng nóng, mọi người thường hay kháo nhau ăn nhiều trái cây để giải nhiệt, cấp nước và bổ sung vitamin. Nhưng bạn có biết nên chọn ăn loại trái cây nào để đạt tối đa những lợi ích ấy chưa? Nếu chưa, hãy lắng nghe lời khuyên của chuyên gia về 6 loại trái cây này nhé!

Trời nắng nóng, người suy tim cần ăn gì kiêng gì để bảo vệ sức khỏe

Thuốc và sức khỏe - 4:17 PM | 05/07/2023
Đối với bệnh nhân suy tim, việc tuân thủ điều trị là rất cần thiết. Ngoài ra, bệnh nhân cần thực hiện lối sống lành mạnh, khoa học, tập luyện và nghỉ ngơi phù hợp, thay đổi thực đơn theo chế độ ăn chuyên biệt cho bệnh suy tim. Cùng tìm hiểu những thực phẩm phù hợp và hạn chế để duy trì sức khỏe tốt cho bệnh nhân suy tim trong thời tiết nắng nóng.

Chuyên gia cảnh báo các loại đồ uống cần tránh trong đợt nắng nóng

Khỏe + - 2:00 PM | 04/07/2023
Cái nóng của mùa hè rất khó chịu. Bạn có thể biết cách để bảo vệ sức khỏe như sử dụng máy lạnh, thoa nhiều kem chống nắng và giữ đủ nước. Nhưng khi nói đến việc giữ đủ nước, các chuyên gia cho biết có một số loại đồ uống bạn nên tránh hoàn toàn trong đợt nắng nóng để giúp giảm nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ.

Mua vải thiều về đừng bỏ vào tủ lạnh, 3 bí quyết bảo quản tuyệt vời này sẽ giữ cho vải không bị đen sau một tháng

Gia đình khỏe - 7:00 PM | 25/06/2023
Mùa hè nắng nóng đến rồi, nhiều loại trái cây mùa hè như chanh leo, xoài, dưa hấu, vải thiều cũng lần lượt xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, trong lúc ngón tay trỏ rục rịch bóc vải, nhiều người không tránh khỏi chạnh lòng lo trái cây mua nhiều mà không biết làm thế nào để bảo quản.

Bài tập đơn giản nhất trong mùa hè có thể ngăn ngừa 5 loại bệnh thuận tiện hơn đi bộ

Khỏe + - 8:46 AM | 18/06/2023
Bước vào giữa hè, thời tiết ngày càng nắng nóng, kế hoạch thể thao của mọi người bị cản trở. Tuy nhiên, tập thể dục cũng không cần quá lo lắng, chỉ cần bạn sẵn sàng đứng lên thì đó đã là một loại bài tập rồi. Lợi ích sức khỏe của việc đứng là không thể nghi ngờ.