Hợp tác quảng cáo

Vì sao ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày nhưng khi thức dậy, bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi?

Gia đình khỏe - 10:30 AM | 15/07/2022
Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày sẽ vừa bảo đảm các hoạt động thải độc của cơ thể được vận hành trơn tru, vừa giúp chúng ta hồi sức sau một ngày hoạt động vất vả. Tuy nhiên, nếu vẫn cảm thấy mệt mỏi dù đã ngủ đủ giấc, thì có thể bạn đang gặp phải các vấn đề sau.

6 lý do không ngờ khiến bạn không thể ngủ ngon giấc

Gia đình khỏe - 4:00 PM | 27/04/2022
Nhiều người trong chúng ta phải chịu đựng cảm giác trằn trọc khó chịu vào ban đêm. Mặc dù ngủ đủ giấc là rất quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần tổng thể của con người, nhưng nhiều người lại thường xuyên cảm thấy khó ngủ về đêm và lờ đờ uể oải khi thức dậy. Hóa ra, nói không với một tách cà phê vào buổi tối muộn có thể là không đủ để giúp chúng ta đi vào giấc ngủ dễ dàng, ngoài ra còn một số thói quen tưởng như vô tội lại có thể ngăn cản chúng ta có một giấc ngủ ngon.

5 lý do tại sao bạn không thể giảm cân nếu không ngủ đủ

Giảm béo - 10:00 PM | 21/01/2022
Trong quá trình giảm cân, bạn ngủ bao nhiêu cũng quan trọng như tập thể dục và ăn gì. Nếu bạn không có được giấc ngủ cần thiết mà cơ thể cần, não của bạn sẽ tìm kiếm năng lượng ở những nơi khác, chẳng hạn như thực phẩm nhiều calo và đường. Có 2 hormone kiểm soát sự thèm ăn của bạn là hormone đói (ghrelin) và hormone còn lại là hormone no (leptin). Khi bạn thiếu ngủ sẽ khiến chúng mất cân bằng và ảnh hưởng tới cân nặng của bạn.

Ngủ không đủ giấc làm tăng nguy cơ béo phì và bệnh tim, tốt nhất là nên chú ý để có được giấc ngủ ngon mỗi ngày

Gia đình khỏe - 9:00 PM | 27/04/2021
Một nghiên cứu đã cho thấy việc ngủ không đủ giấc làm tăng nguy cơ béo phì tăng lên 89% ở trẻ em và 55% ở người lớn. Đó cũng là lý do vì sao chúng ta nên quan tâm đến chất lượng giấc ngủ và tìm cách để có được giấc ngủ ngon.

Tác hại khi ngủ không đủ giấc, điều gì sẽ xảy ra với cơ thể của chúng ta nếu chúng ta không ngủ đủ giấc?

Gia đình khỏe - 2:00 PM | 02/04/2021
Ngủ đủ giấc có rất nhiều lợi ích, từ việc thúc đẩy tâm trạng và tăng năng suất làm việc cho đến cung cấp năng lượng cho một trái tim khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu thiếu ngủ có thể đảo ngược những điều này và gây ra cho chúng ta rất nhiều vấn đề về sức khỏe, cả về thể chất và tinh thần. Hãy cùng tìm hiểu những tác hại khi ngủ không đủ giấc để hiểu rõ hơn.

Cách tính thời điểm hoàn hảo để đi ngủ và thức dậy

Gia đình khỏe - 8:00 PM | 26/03/2021
Chúng ta dành một phần ba cuộc đời để ngủ hoặc cố gắng chìm vào giấc ngủ. Theo số liệu thống kê, cứ ba người trường thành ở Hoa Kỳ thì có một người không ngủ đủ giấc. Khoảng thời gian chúng ta ngủ rất quan trọng đối với não bộ, nó giúp tái tạo sức khỏe và thậm chí là vẻ đẹp. Vấn đề này có thể dễ dàng giải quyết nếu chúng ta đi ngủ vào một giờ nhất định. Dưới đây là cách để ban tìm ra thời điểm đi ngủ thích hợp của mình

Leo cầu thang bộ hàng ngày giúp cải thiện đáng kể sức khỏe tinh thần và thể chất

Gia đình khỏe - 8:00 PM | 30/11/2020
Nếu không có nhiều thời gian để tập luyện đều đặn hàng ngày, bạn nên tranh thủ leo cầu thang mỗi khi ra ngoài hoặc khi đi làm văn phòng. Mỗi nơi một chút nhưng cộng lại sẽ thành hoạt động đáng kể nâng cao sức khỏe tổng thế và giúp cho đời sống tinh thần thêm thoải mái.