Hợp tác quảng cáo

7 thực phẩm có tác dụng an thần, là thần dược cho giấc ngủ

Thuốc và sức khỏe - 9:00 PM | 07/09/2022
Bên cạnh việc dành quá nhiều thời gian trước màn hình vào ban ngày và ánh đèn đường gây phiền nhiễu chiếu vào phòng ngủ của bạn vào ban đêm, thì còn có nhiều yếu tố khác nhau cướp đi giấc mơ ngọt ngào của bạn. Tuy nhiên, chuyên gia chia sẻ rằng đôi khi chỉ ăn một số thực phẩm này lại là giải pháp bạn cần.

Nếu mắc thói quen này, bác sĩ khuyến cáo nên sửa kịp thời nếu không sẽ gây ra 4 nguy hại lớn

Khỏe + - 10:55 PM | 02/09/2022
Ngủ ngáy là hiện tượng giấc ngủ thường gặp trong cuộc sống, nhiều người cho rằng ngủ ngáy thể hiện một giấc ngủ ngon và chất lượng giấc ngủ tốt. Trên thực tế, ngáy không chỉ không có nghĩa là bạn đang ngủ ngon mà còn cho thấy là bạn đang bị rối loạn nhịp thở khi ngủ.

Đêm nào cũng dậy đúng giờ này, chứng tỏ các cơ quan nội tạng sau đang có vấn đề

Khỏe + - 10:07 AM | 30/08/2022
Nếu bạn thường xuyên thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi đêm, người Trung Quốc khuyên bạn nên nghiên cứu đồng hồ cơ thể. Họ nói rằng mỗi giờ ngủ trước nửa đêm có giá trị bằng 2 giờ sau nửa đêm, nhưng nếu bạn không thể ngủ một giấc tới sáng, mà thường thức dậy vào một khung giờ nhất định, chứng tỏ các cơ quan cơ thể đang có vấn đề.

Uống rượu trước khi ngủ để ngủ ngon, chuyên gia cảnh báo 4 vấn đề sức khoẻ cần lưu ý

Gia đình khỏe - 2:30 PM | 17/08/2022
Nhiều người cho rằng, nhâm nhi một ly rượu trước khi đi ngủ sẽ giúp ngủ ngon và sâu hơn. Thực tế, khoa học vẫn chưa hoàn toàn xác nhận quan niệm này. Ngược lại, nhiều chuyên gia cìn đưa ra cảnh báo, thói quen trên có thể mang đến 4 vấn đề sức khoẻ cần mọi người lưu ý.

Bác sĩ cảnh báo không bao giờ nhấn nút này trên điện thoại nếu muốn bảo vệ sức khỏe

Khỏe + - 9:39 AM | 01/08/2022
Để có một giấc ngủ ngon là điều quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bất kỳ cá nhân nào. Tuy nhiên, điện thoại thông minh khiến chúng ta không được nghỉ ngơi chất lượng mà chúng ta cần theo một số cách, chẳng hạn như nhấn nút báo lại vì nó sẽ làm mất nhịp sinh học trong cơ thể.

Làm thế nào để ngủ một cách nhanh chóng? 10 mẹo này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn đêm nay

Gia đình khỏe - 9:00 PM | 01/06/2022
Không ngủ được có thể khiến bạn bực bội, nhưng cảm giác lo lắng không thể ngủ thực sự có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Tất cả chúng ta đều đã gặp tình trạng đó vào một thời điểm nào đó, phải không? Đối với nhiều người trong chúng ta, cuộc sống của chúng ta đã thay đổi kể từ khi bùng phát Covid-19 và điều đó có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta. Và nếu bạn vẫn khó ngủ, hãy thử 10 thủ thuật sau.

5 cách giúp bạn ngủ ngon hơn, hạn chế việc giật mình và thức giấc giữa đêm

Gia đình khỏe - 5:30 PM | 24/05/2022
Việc giật mình trong lúc ngủ khiến ta đột nhiên thức giấc giữa đêm là điều cực kỳ khó chịu, đồng thời, nếu hiện tượng này kéo dài, có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý người mắc phải. Vì vậy, hãy bỏ túi ngay 5 cách sau để hạn chế tình trạng này nhé.

6 lý do không ngờ khiến bạn không thể ngủ ngon giấc

Gia đình khỏe - 4:00 PM | 27/04/2022
Nhiều người trong chúng ta phải chịu đựng cảm giác trằn trọc khó chịu vào ban đêm. Mặc dù ngủ đủ giấc là rất quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần tổng thể của con người, nhưng nhiều người lại thường xuyên cảm thấy khó ngủ về đêm và lờ đờ uể oải khi thức dậy. Hóa ra, nói không với một tách cà phê vào buổi tối muộn có thể là không đủ để giúp chúng ta đi vào giấc ngủ dễ dàng, ngoài ra còn một số thói quen tưởng như vô tội lại có thể ngăn cản chúng ta có một giấc ngủ ngon.

Bạn đã biết tư thế ngủ của mình có ưu và nhược gì chưa?

Gia đình khỏe - 5:37 PM | 13/02/2022
Sau thói quen thư giãn hàng đêm, khi đèn tắt và đã đến lúc nhắm mắt, bạn có thể sẽ bị hút về cùng một vị trí ngủ, hết đêm này sang đêm khác. Bạn thấy mình đang nằm ngửa, nằm dài ra phía trước hoặc cuộn tròn ở bên này hoặc bên kia. Câu hỏi đặt ra là: Liệu sự lựa chọn hàng đêm này có quan trọng không?