Hợp tác quảng cáo

Bác sĩ cảnh báo không bao giờ nhấn nút này trên điện thoại nếu muốn bảo vệ sức khỏe

Khỏe + - 2:00 PM | 17/02/2024
Để có một giấc ngủ ngon là điều quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bất kỳ cá nhân nào. Tuy nhiên, điện thoại thông minh khiến chúng ta không được nghỉ ngơi chất lượng mà chúng ta cần theo một số cách, chẳng hạn như nhấn nút báo lại vì nó sẽ làm mất nhịp sinh học trong cơ thể.

Ăn gì trong ngày để giảm cân mà vẫn tràn đầy năng lượng

Gia đình khỏe - 10:51 AM | 15/01/2024
Một trong những cách giảm cân an toàn hiệu quả là lên kế hoạch hoạt động một ngày hiệu quả. Kế hoạch này giúp cơ thể bạn ghi nhớ những thói quen lành mạnh từ đó đạt được mục tiêu thể hình mong muốn. Hãy đọc tiếp bài viết dưới đây, Sức khỏe Gia đình sẽ giới thiệu cho bạn một kế hoạch giảm cân hoàn hảo được khoa học chứng minh, từ thời điểm tốt nhất để tập thể dục, nghỉ ngơi và ăn uống cũng như những loại thực phẩm nào sẽ giúp bạn duy trì mức năng lượng cao.

5 việc không làm trước khi ngủ để giấc ngủ đạt chất lượng tốt nhất

Gia đình khỏe - 5:30 PM | 20/12/2023
Giấc ngủ được xem là phương tiện để các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể có thời gian thực hiện chức năng chuyển hóa và đào thải một cách tốt nhất, cũng đồng thời là thời điểm để cơ thể được nghỉ ngơi sau ngày dài mệt nhọc. Và để giấc ngủ được chất lượng nhất, mọi người cần lưu ý và tránh làm việc sau đây trước khi đi ngủ.

7 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị “quá tải”, cần được chăm sóc và nghỉ ngơi nhiều hơn

Gia đình khỏe - 2:30 PM | 16/11/2023
Cuộc sống áp lực và bận rộn có thể làm ta quên mất việc phải chú ý chăm sóc bản thân, lâu dần sẽ khiến sức khỏe bị suy giảm nghiêm trọng. Nếu một ngày bạn phát hiện mình có 7 triệu chứng sau, chứng tỏ cơ thể đang kêu cứu vì bị quá tải, cần được nghỉ ngơi ngay.

5 sai lầm mà nhiều phụ nữ thường mắc khi vừa “hết dâu” khiến bệnh tật kéo đến

Gia đình khỏe - 5:30 PM | 25/10/2023
Sau kỳ kinh nguyệt, sức khỏe và cơ thể của các chị em vẫn còn khá nhạy cảm, chỉ mới dần phục hồi nên rất cần thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, có một số chị em ngay khi vừa kết thúc mùa “dâu rụng” đã vội vàng 5 điều này, vô tình tạo điều kiện cho bệnh tật kéo đến.

Nắm rõ và thực hiện theo khung giờ ngủ - thức sau đây, sức khỏe của bạn sẽ luôn được duy trì

Gia đình khỏe - 5:30 PM | 19/09/2023
Giấc ngủ luôn được xem là liệu pháp để cơ thể và cả não bộ chúng ta được nghỉ ngơi, đồng thời cũng là thời điểm để các cơ quan trong cơ thể thực hiện chức năng chuyển hóa và đào thải độc. Vì vậy, nắm rõ khung thời gian cần thiết để đi ngủ và thức dậy sẽ giúp các chức năng này đạt hiệu quả tối đa, từ đó giúp sức khỏe của bạn được duy trì.

Cảnh giác với nhiều nguy cơ bệnh tật nguy hiểm thông qua 5 cơn đau đầu bất thường sau đây

Gia đình khỏe - 5:30 PM | 18/07/2023
Thông thường, các cơn đau đầu sẽ xuất hiện nếu không may ta mắc bệnh, hay căng thẳng quá mức. Và tình trạng này sẽ tự hết khi ta nghỉ ngơi đủ hoặc đã có uống thuốc giảm đau. Tuy nhiên, mọi người không nên chủ quan nếu cơn đau đầu xuất hiện đột ngột và có kèm theo nhiều dấu hiệu bất thường, vì khả năng cao cho thấy sức khỏe đang bị đe dọa.

Trời nắng nóng, người suy tim cần ăn gì kiêng gì để bảo vệ sức khỏe

Thuốc và sức khỏe - 4:17 PM | 05/07/2023
Đối với bệnh nhân suy tim, việc tuân thủ điều trị là rất cần thiết. Ngoài ra, bệnh nhân cần thực hiện lối sống lành mạnh, khoa học, tập luyện và nghỉ ngơi phù hợp, thay đổi thực đơn theo chế độ ăn chuyên biệt cho bệnh suy tim. Cùng tìm hiểu những thực phẩm phù hợp và hạn chế để duy trì sức khỏe tốt cho bệnh nhân suy tim trong thời tiết nắng nóng.

Thói quen ngủ kiểu này làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Khỏe + - 8:00 PM | 03/06/2023
Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi tái tạo năng lượng cho các hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là não bộ. Chu kỳ ngủ - thức của con người được quy định bởi một đồng hồ sinh học trong bộ não, nó luôn cân bằng thời gian ngủ và thức của cơ thể.

Mệt mỏi chán nản sau kỳ nghỉ? Làm thế nào để phá vỡ hội chứng hậu nghỉ lễ kéo dài?

Khỏe + - 3:00 PM | 06/05/2023
Với kỳ nghỉ dài ngày vừa qua, nhiều hội chứng sau kỳ nghỉ lễ như mất ngủ, buồn ngủ và chán ăn sẽ kéo theo ở một số người. Chính xác thì hội chứng sau kỳ nghỉ là gì? Những biểu hiện của hội chứng sau kỳ nghỉ là gì? Làm thế nào để nhanh chóng đối phó với những triệu chứng này và điều chỉnh lịch làm việc, nghỉ ngơi hiệu quả?

5 vật dụng tuyệt đối không nên dùng trong khách sạn, nhà nghỉ

Khỏe + - 2:00 PM | 14/03/2023
Trong những năm gần đây, nhu cầu đi lại và du lịch ngày càng mở rộng và tăng cao. Các công trình khách sạn phục vụ khách du lịch được xây dựng ở khắp mọi nơi và mọi người đều có thể dễ dàng lựa chọn cho mình được một nơi nghỉ ngơi phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Đừng gấp chăn ngay khi ngủ dậy hoặc rửa sạch thịt với nước, tránh 6 thói quen tưởng tốt này kẻo hại sức khỏe

Gia đình khỏe - 8:00 PM | 05/02/2023
Đôi khi những chi tiết nhỏ nhặt lại quyết định cả một ván đề lớn. Cơ thể khỏe mạnh hay không cũng phụ thuộc vào những chi tiết nhỏ trong cuộc sống, nếu bạn quan tâm đến nhiều khía cạnh như chế độ ăn uống, tập thể dục và làm việc và nghỉ ngơi, bạn sẽ khỏe mạnh và sống lâu.

Phát hiện sốc: Đi ngủ quá sớm tuổi thọ càng ngắn

Khỏe + - 7:00 PM | 18/12/2022
Từ lâu, ngủ sớm dậy sớm, đã là tiêu chí đánh giá sức khỏe giấc ngủ quan trọng nhất của chúng ta, đặc biệt là vào thời điểm nhịp sống ngày càng tăng tốc. Câu nói này chính là sự ghen tị và theo đuổi của trạng thái làm việc và nghỉ ngơi của nhiều người.