Hợp tác quảng cáo

Cảnh giác: Tập thể dục quá mức dẫn tới đột quỵ

Gia đình khỏe - 3:26 PM | 02/04/2024
Hiện nay, đột quỵ ở Việt Nam là một vấn đề rất nghiêm trọng, các khoa đột quỵ của các bệnh viện đều quá tải. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đột quỵ, một trong số đó là vận động hoặc tập luyện thể dục quá mức dẫn tới đột quỵ.

Siêng tập 3 môn thể thao này giúp sức khỏe dẻo dai và tuổi thọ tăng cường

Gia đình khỏe - 2:30 PM | 22/02/2024
Tập thể dục mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, do đó, dành khoảng 30 phút mỗi ngày để vận động là điều rất được khuyến khích. Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên luyện tập 3 loại bộ môn thể thao nào thì lợi ích càng được tăng cường, sức khỏe sẽ thêm dẻo dài và tăng cao tuổi thọ.

Nâng cấp hiệu quả khi đi bộ bằng cách làm thêm điều này

Gia đình khỏe - 11:06 AM | 22/01/2024
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục có thể làm giảm huyết áp, cải thiện tâm trạng, cải thiện năng lượng, giúp bạn ngủ ngon hơn, từ đó cải thiện sức sống tổng thể. Nếu như đi bộ đã trở thành thói quen hằng ngày của bạn, hãy nâng cấp thói quen ấy để mỗi phiên đi bộ trở nên chất lượng hơn.

Chuyên gia: Các bài tập phổ biến trên TikTok có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn

Giảm béo - 2:00 PM | 15/01/2024
Ngày nay, nhiều người sử dụng mạng xã hội TikTok - một trong những nền tảng phổ biến nhất để chia sẻ thông tin, kiến thức. Theo thống kê, một trong những danh mục được quan tâm nhiều nhất là hướng dẫn tập thể dục với khoảng 300 tỷ lượt xem. Tuy nhiên liệu các bài tập, các bài hướng dẫn thể dục được đăng tải có thực sự an toàn và hiệu quả?

Ăn gì trong ngày để giảm cân mà vẫn tràn đầy năng lượng

Gia đình khỏe - 10:51 AM | 15/01/2024
Một trong những cách giảm cân an toàn hiệu quả là lên kế hoạch hoạt động một ngày hiệu quả. Kế hoạch này giúp cơ thể bạn ghi nhớ những thói quen lành mạnh từ đó đạt được mục tiêu thể hình mong muốn. Hãy đọc tiếp bài viết dưới đây, Sức khỏe Gia đình sẽ giới thiệu cho bạn một kế hoạch giảm cân hoàn hảo được khoa học chứng minh, từ thời điểm tốt nhất để tập thể dục, nghỉ ngơi và ăn uống cũng như những loại thực phẩm nào sẽ giúp bạn duy trì mức năng lượng cao.

Nếu không thích chạy bộ, đây là một số lựa chọn thay thế tốt hơn cho tim mạch của bạn

Gia đình khỏe - 8:00 AM | 31/12/2023
Tập thể dục tim mạch hay Cardio được hiểu là những bài tập thể dục như chạy bộ, nhảy... làm tăng nhịp tim của người tập và là một trong những phương pháp hiệu quả dành cho người giảm cân hay những người muốn đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Nếu như bạn không thích chạy bộ, hãy tận dụng nhiều lựa chọn thay thế có sẵn, từ đạp xe và nhảy dây đến bơi lội, khiêu vũ, chèo thuyền và đấm bốc để rèn luyện sức khỏe tim mạch.

3 bộ phận nhiều người thường quên “tập thể dục”, chuyên gia cảnh báo nên tập luyện nhiều hơn

Gia đình khỏe - 10:30 AM | 21/12/2023
Mỗi bộ phận trên cơ thể của chúng ta đều chịu trách nhiệm cho một chức năng quan trọng riêng biệt. Và để chăm sóc cho các bộ phận này luôn khỏe mạnh, việc rèn luyện chúng thường xuyên là rất quan trọng. Tiếc thay, có 3 bộ phận mà chúng ta hay bỏ quên rèn luyện nhất, điều này không nên vì chúng có thể khiến các chức năng bị suy giảm trong âm thầm.

Ăn gì trước, trong và sau quá trình tập thể dục

Giảm béo - 2:00 PM | 18/11/2023
Nhiều người than vãn rằng: Tại sao đã tập thể dục thường xuyên mà lại không hiệu quả, thậm chí đôi lúc lại gặp những tình trạng sức khỏe không tốt như đau bụng, chuột rút, ngất xỉu... Rất có thể là vì chế độ ăn uống.

Cơ thể không đổ mồ hôi sẽ gây hại gì cho sức khỏe?

Gia đình khỏe - 10:30 AM | 17/11/2023
Có thể bạn sẽ cảm thấy cực kỳ khó chịu với việc đổ mồ hôi mỗi khi tập thể dục, hay đi ngoài trời do sự nhớp nháp dính trên người. Trên thực tế, đổ mồ hôi được xem là một trạng chức năng sinh học của cơ thể. Và bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ nếu cơ thể không đổ mồ hôi.

Nghiên cứu chỉ ra, muốn giảm cân hiệu quả thì nên tập thể dục trong những khung thời gian này

Gia đình khỏe - 2:30 PM | 25/09/2023
Tập thể dục mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là mang đến hiệu quả cao trong việc giảm cân, duy trì cân nặng ổn định. Do đó, dành khoảng 30 phút mỗi ngày để vận động là điều rất được khuyến khích. Nhưng liệu bạn có biết, tập luyện vào khung thời gian nào thì sẽ mang đến kết quả tốt nhất chưa?

Tập luyện đến mấy cũng khó giảm cân, nếu bạn vẫn vô tư ăn uống trong 4 khung giờ này

Gia đình khỏe - 2:30 PM | 11/09/2023
Bạn đau đầu vì đã tập thể dục một cách chăm chỉ, có chế độ ăn kiêng rõ ràng và khoa học nhưng hiệu quả giảm cân vẫn không như ý muốn. Đôi khi, vấn đề không đến từ cách bạn tập hoặc thức ăn bạn chọn, mà có thể bắt nguồn từ thời gian bạn ăn uống. Hãy cùng kiểm tra xem, bạn có đang vô tư ăn uống trong 4 khung giờ gây tăng cân này không nhé.

Sau khi tập thể dục thể thao, đừng nên làm ngay 5 việc này

Gia đình khỏe - 2:30 PM | 07/09/2023
Sau khi tập thể dục, cơ thể vẫn còn đang trong tình trạng đổ mồ hôi để tỏa nhiệt cũng như cảm giác mất sức. Nên theo lời của các chuyên gia sức khỏe, thời điểm này cực kỳ nhạy cảm, bất kỳ hành động sơ xuất nào cũng có thể khiến người tập đối mặt với nguy hiểm - đơn cử như với 5 việc sau đây chẳng hạn.