Hợp tác quảng cáo

Đột quỵ khi tắm thường xảy ra vào mùa đông, chuyên gia chỉ các biện pháp phòng ngừa

Gia đình khỏe - 4:00 PM | 29/12/2021
Tắm là một hoạt động bình thường, diễn ra mỗi ngày giúp chúng ta vệ sinh cơ thể, tạo cảm giác thư giãn thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng. Những không phải ai cũng có kiến thức cần thiết, hoặc đôi khi chủ quan dẫn đến hậu quả không may trong khi tắm là đột quỵ não. Đặc biệt tình trạng này thường xuyên xảy ra vào mùa đông, vậy đâu là cách phòng ngừa tình trạng này, cùng tham khảo ý kiến của chuyên gia trong bài viết dưới đây.

Liệu bạn có đang bị hội chứng thị giác máy tính?

Gia đình khỏe - 9:00 AM | 19/10/2021
Trong bối cảnh phải tuân thủ giãn cách do dịch bệnh kéo dài như hiện nay, tỷ lệ sử dụng các thiết bị di động hoặc ngồi cả ngày trước màn hình máy tính của mỗi người cũng tăng cao. Theo tờ Timesnownews, đó là nguyên nhân gây ra hội chứng thị giác máy tính. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để kiểm tra xem ta có đang mắc phải hội chứng này không nhé!

7 cách để duy trì tư thế tốt, tránh đau lưng khi ngồi làm việc quá lâu

Gia đình khỏe - 4:00 PM | 25/08/2021
Chúng ta đang sống ở thời đại mà chúng ta dành phần lớn thời gian trong ngày để ngồi trên ghế làm việc, học tập hay thư giãn. Rất nhiều người đã phải chịu tác động của tư thế ít vận động này, như cứng cơ hoặc đau lưng. Ngồi quá lâu ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, và chúng ta có thể hạn chế ảnh hưởng bằng cách chú ý đến tư thế đúng.

Những sai lầm khi hạ nhiệt cơ thể sau khi tập luyện, có hại cho quá trình phục hồi

Khỏe + - 3:40 PM | 01/06/2021
Khi được thực hiện đúng cách, quá trình hạ nhiệt (làm nguội) cơ thể sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để làm chậm nhịp tim từ từ, giúp cơ thể chuyển sang chế độ phục hồi. Thêm vào đó, thời gian phục hồi liên quan đến việc kéo giãn tĩnh sẽ giúp cho cơ bắp mệt mỏi được thư giãn.

Không phải cứ uống rượu hay nước ấm trước khi ngủ mới tốt, đây là những thứ NÊN và KHÔNG NÊN sử dụng nếu muốn ngủ ngon

Gia đình khỏe - 11:30 AM | 27/04/2021
Uống cà phê vào cuối ngày khiến hệ thần kinh bị kích thích và khó thư giãn hoàn toàn vào ban đêm. Trong khi đó, rượu và nước cũng không nên dùng bởi dễ khiến bạn mắc chứng tiểu đêm. Vậy điều gì nên và không nên làm nếu muốn ngủ ngon?

9 kỹ thuật thư giãn giúp giảm căng thẳng nhanh chóng có thể thực hiện tại nhà hoặc ngay tại nơi làm việc

Gia đình khỏe - 7:00 PM | 12/04/2021
Căng thẳng và mệt mỏi là điều không thể tránh khỏi với bất cứ ai. Áp lực trong cuộc sống hay những vấn đề phức tạp nảy sinh trong công việc chưa được giải quyết đều có thể dẫn đến tâm lý tiêu cực. Lúc này, cần áp dụng các kỹ thuật thư giãn.

Uể oải sau Tết, không muốn làm việc? Áp dụng 4 cách sau để nhanh chóng 'bật mood hăng hái' sẵn sàng cho một năm thành công

Sống tâm lý - 9:00 AM | 26/02/2021
Sau hơn một tuần vui chơi thả ga và thư giãn bên gia đình, cuối cùng kỳ nghỉ Tết cũng kết thúc, nhịp sống thường ngày quay trở lại. Tuy nhiên, bạn lại cảm thấy mình thật thiếu năng lượng, không muốn đi làm. Làm sao để 'bật mood hăng hái', đập tan uể oải sau Tết để bắt đầu một năm làm việc hào hứng và thành công?

4 điều mẹ cần làm nếu chẳng may trẻ gặp ác mộng

Cho con - 6:00 PM | 04/02/2021
Đối với người trưởng thành, những cơn ác mộng đôi khi xuất hiện trong giấc ngủ là hoàn toàn bình thường. Nhưng với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ từ 3 - 6 tuổi, gặp ác mộng luôn để lại nỗi sợ hãi kinh hoàng, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất của trẻ. Vậy mẹ sẽ làm gì khi trẻ gặp ác mộng?<BR>