Hợp tác quảng cáo

Tóc bạc sớm ở người trẻ - hệ luỵ từ thói quen xấu mà nhiều người làm hàng ngày

Gia đình khỏe - 5:30 PM | 17/08/2022
Trước kia, hiện tượng bạc tóc vốn chỉ xuất hiện ở người già do lão hoá thì nay lại xảy ra ở cả những người trẻ tuổi. Một phần nguyên nhân có thể đến từ yếu tố di truyền hoặc bệnh lý, nhưng phần lớn vẫn là do những thói quen xấu mà nhiều người làm hàng ngày.

Cánh tay và đùi của những người thiếu ngủ thường béo hơn, đặc biệt là ở phụ nữ

Gia đình khỏe - 7:00 PM | 13/08/2022
Nhiều người gặp rắc rối bởi sự tích tụ mỡ trên cánh tay và chân của họ. Ngoài việc tập thể dục có mục tiêu, có một yếu tố khác đã bị bỏ qua, đó là tác động của giấc ngủ đối với sự phân bố chất béo. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người thiếu ngủ có chân và tay dày hơn.

Thói quen thức khuya, thiếu ngủ kéo dài có thể khiến não đối mặt với những thương tổn sau

Gia đình khỏe - 1:30 PM | 30/05/2022
Khác với tình trạng suy thoái chức năng của não bộ do lão hóa, thói quen thức khuya hay thiếu ngủ - hiện đang xảy ra phổ biến ở giới trẻ chúng ta - sẽ khiến não bộ phải đối mặt với những thương tổn nặng nề và nguy hiểm hơn nhiều. Đặc biệt là những rủi ro sau đây.

Bạn cần lưu ý điều gì khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi?

Gia đình khỏe - 7:00 PM | 15/03/2022
Trong thời đại ngày nay, chúng ta thường bận rộn cả ngày và ở trong một môi trường dễ dẫn đến mệt mỏi. Nguyên nhân của sự mệt mỏi này bao gồm: Làm việc quá sức, thiếu ngủ, cuộc sống không điều độ, căng thẳng tinh thần, chế độ dinh dưỡng không cân đối, mắc bệnh.

5 lý do tại sao bạn không thể giảm cân nếu không ngủ đủ

Giảm béo - 10:00 PM | 21/01/2022
Trong quá trình giảm cân, bạn ngủ bao nhiêu cũng quan trọng như tập thể dục và ăn gì. Nếu bạn không có được giấc ngủ cần thiết mà cơ thể cần, não của bạn sẽ tìm kiếm năng lượng ở những nơi khác, chẳng hạn như thực phẩm nhiều calo và đường. Có 2 hormone kiểm soát sự thèm ăn của bạn là hormone đói (ghrelin) và hormone còn lại là hormone no (leptin). Khi bạn thiếu ngủ sẽ khiến chúng mất cân bằng và ảnh hưởng tới cân nặng của bạn.

Điều chỉnh giấc ngủ bằng cách bổ sung Melatonin có thật sự an toàn?

Gia đình khỏe - 2:00 PM | 09/12/2021
Ngày nay, tình trạng thiếu ngủ, mất ngủ đang cực kỳ phổ biển, đặc biệt với nhóm giới trẻ. Đã có rất nhiều phương pháp trị mất ngủ được áp dụng nhưng nhìn chung không đem lại kết quả khả quan, cho đến khi mọi người truyền tai nhau về việc bổ sung nhiều “melatonin” có thể trị mất ngủ rất hiệu quả.

Nợ ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, làm sao chúng ta trả được món nợ này?

Gia đình khỏe - 9:00 PM | 24/09/2021
Nợ ngủ là tình trạng ảnh hưởng đến hàng trăm triệu người trên trái đất. Nợ ngủ nhiều có thể gây ra một số tình trạng sức khỏe như bệnh tiểu đường, tăng cân, lo lắng, phiền muộn, rối loạn lưỡng cực, phản ứng miễn dịch chậm, bệnh tim, vấn đề về trí nhớ. Vậy nợ ngủ là gì, làm sao để tránh các tình trạng do nợ ngủ gây ra?

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra nguyên nhân số 1 gây béo bụng

Giảm béo - 10:30 AM | 14/09/2021
Có nhiều yếu tố dẫn đến tích tụ mỡ bụng như thiếu ngủ, uống nước ngọt, ăn uống mất tập trung, không vận động... Nhưng một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng mỡ bụng là do một số loại thực phẩm nhất định mà nhiều người thường xuyên tiêu thụ.