Hợp tác quảng cáo

10 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hậu COVID-19

10:00 PM | 16/04/2022 -
Video

Ngủ là một phần quan trọng trong quá trình hồi phục của cơ thể. Tuy nhiên, gần đây rất nhiều người báo cáo tình trạng mất ngủ do di chứng hậu Covid-19.

Thống kê từ 15 nghiên cứu trên thế giới ghi nhận 44% người đau đầu, 11% mất ngủ hậu Covid-19. Sau 6 tháng, các triệu chứng này vẫn tiếp diễn với tần suất khá cao, với khoảng 50% trường hợp kéo dài.

Mất ngủ làm ảnh hưởng rất lớn đến sự điều hòa thần kinh của não bộ, do đó có thể không điều chỉnh được sự thăng bằng, gây té ngã khi vận động hoặc gặp phải tai nạn giao thông khi lưu thông trên đường, hoặc bị tai nạn lao động và làm giảm hiệu suất công việc một cách đáng kể...

Ngoài ra, mất ngủ kéo dài còn có thể ảnh hưởng đến não bộ, tim mạch và toàn thân như bị rối loạn nhịp tim, suy tim, bệnh mạch vành, tăng huyết áp và xuất hiện các vấn đề tâm thần như lo âu, trầm cảm, thậm chí xuất hiện suy nghĩ tiêu cực.

Vì vậy tìm kiếm những cách để có giấc ngủ ngon càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn có thể giảm nhẹ triệu chứng mất ngủ hậu COVID-19 nhờ thực phẩm lành mạnh. Vậy đó là những thực phẩm nào, hãy cùng xem hết video ngày hôm nay để có được câu trả lời!

Video trên đây là một trong những video hàng tuần của kênh YouTube "Sức khoẻ Gia đình". Quý độc giả có thể cập nhật nhiều căn bệnh thường gặp qua các video bằng cách truy cập vào link: https://www.youtube.com/channel/UCDc76N1BT_Ct-NlOhmsu0dw. Chúng tôi sẽ cập nhật video vào tối thứ Ba hàng tuần, đừng quên nhấn Thích video, Chia sẻ video, và Đăng ký kênh để ủng hộ đội ngũ làm nội dung!

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Trải nghiệm

Gia đình khỏe

Gia đình khỏe